Bệnh đau dạ dày

Switch to desktop Register Login

20 thói quen tốt cho bệnh đau dạ dày

Có nhiều cách chữa đau dạ dày, để nhanh khỏi và không bị tái phát một trong những điều cần lưu ý đó là người bệnh cần phải tập những thói quen, chế độ sinh hoạt, chế độ ăn uống thật tốt. 

Việc sử dụng đúng thuốc chữa đau dạ dày cũng là một lưu ý hết sức quan trọng.

Dưới đây là 20 thói quen tốt cho sức khỏe con người, với người bị đau dạ dày thì việc này là rất cần thiết.

 thoai-mai-tranh-dau-da-day

Tạo tinh thần thoải mái tránh bệnh đau dạ dày

 1. Rửa tay thường xuyên

Không rửa tay trước bữa ăn là cách nhanh nhất khiến cơ thể bạn bị bệnh. Vì vi  khuẩn sẽ đi vào dạ dày của bạn và gây ra các bệnh về tiêu hoá.

2. Không ngoáy mũi

Ngoáy mũi liên tục có thể gây ra và làm lây lan nhiều loại nhiễm trùng như cảm lạnh và cúm vì virus cúm vào cơ thể qua chất nhờn ở mũi.

3. Thẳng người, kéo căng cơ rất quan trọng

Dân văn phòng, những ai ngồi trước máy tính nhiều giờ liền, các cơ của chúng ta có xu hướng bị đơ cứng lại Tình trạng này càng tăng nguy cơ bị tổn thương và bị đau người. Vì thế, bạn nên tập thể dụng thường xuyên vào buổi sáng để tạo tính dẻo dai cho các cơ.

4. Thở đúng cách

Chúng ta nên thở từ cư hoành ở bụng thay cho thở từ ngực. Chính cơ hoành ở bụng mới là cơ quan hô hấp chính, đảm trách hơn 80% sự thông khí. Thở sâu từ cơ hoành sẽ giúp cho máu lưu thông tốt.

5. Ăn sáng đều đặn

Bữa sáng là bữa quan trọng nhất trong ngày và một bữa ăn sáng khỏe mạnh sẽ giúp bạn tránh được việc thèm ăn vặt cả ngày. Điều đó sẽ rất tốt cho dạ dày và giúp bạn không bị tăng cân.

6. Tắm rửa sạch sẽ

Cái này thì ai cũng biết vì tắm rửa sạch sẽ giúp cơ thể thoải mái, máu lưu thông, tinh thần sảng khoái hơn.

7. Cắt móng tay  ngắn

Móng tay dài không chỉ gây khó khăn khi bạn làm các công việc hàng ngày mà móng tay dài chính là ổ chứa vi trùng, vi khuẩn gây bệnh. Khi bạn chạm vào mọi thứ các mầm gây bệnh sẽ lưu trú vào móng tay bạn và có thể sẽ chuyển vào miệng bạn nếu bạn cầm thức ăn.

8. Không dùng chung đồ cá nhân

Dùng chung đồ cá nhân là cách làm lây lan vi khuẩn bệnh từ người này sang người khác. 

9. Nên dùng kem chống nắng

Thói quen này sẽ giúp bạn tránh được những vấn đề rắc rối về da như ung thư da . 

10. Nói không với thức ăn nhiều đường.

Thừa đường có thể dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe liên quan đến cân nặng, da và đặc biệt là bệnh tiểu đường.

11. Để cơ thể ra mồ hôi

Tập thể dục 30 phút mỗi ngày sẽ đem lại cho bạn lợi ích vô tận, nó có thể giúp bạn duy trì cân nặng khỏe mạnh, giảm căng thẳng, tăng năng lượng và tâm trạng vui vẻ.

12. Ngủ ngon giấc

Một giấc ngủ ngon 8 giờ là rất quan trọng để ngăn tình trạng rối loạn giấc ngủ. 

13. Không lo lắng

Điều tốt nhất bạn có thể làm cho chính mình là hãy tránh căng thẳng. Căng thẳng chính là nguyên nhân gây ra bệnh đau dạ dày.

14. Giám sát thời gian ngồi trước máy tính

Nếu công việc của bạn phải ngồi trước máy vi tính nhiều, bạn hãy bảo vệ đôi mắt của mình bằng cách sử dụng kính bảo vệ và giữ khoảng cách ngồi với máy tính phù hợp. 

15. Uống nhiều nước 

Uống tối thiểu từ 8 đến 10 cuốc nước một ngày, tùy thuộc vào các hoạt động thể chất hàng ngày. Uống đủ nước rất cần thiết để thải các độc tố ra khỏi cơ thể và làm trẻ hóa các tế bào cơ thể. Nếu bạn không uống đủ nước, bạn dễ bị mất nước, dẫn đến kiệt sức

16. Không ăn vặt

Thức ăn nhanh rất giàu chất béo chuyển hóa, đường, gia vị và chất bảo quản nhân tạo. Thường xuyên ăn đồ ăn nhanh khiến bạn dễ tăng cân và gặp các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, đặc biệt ăn vặt sẽ làm gia tăng bệnh đau dạ dày.

17. Không hút thuốc lá

Hút thuốc là cách nhanh nhất dẫn bạn đến bệnh ung thư phổi. Không chỉ mình bạn bị tổn hại mà những người xung quanh còn bị nặng hơn.

18. Tình dục an toàn 

Tình dục mang lại nhiều hứng thú, niềm vui thích trong cuộc sống và cũng giúp bạn khỏe mạnh hơn nhiều. Hãy dùng bao cao su mỗi lần quan hệ tình dục để tránh các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục.

19. Tôn trọng cơ thể và bản thận

Nếu bạn muốn có sức khỏe tốt và hài lòng với cuộc sống hãy quý cơ thể mình và đối xử với nó tốt nhất có thể.

20. Ăn rau xanh

Thói quen đầu tiên cần lưu ý trong nguyên tắc ăn uống là hãy ăn tất cả các loại rau xanh trong bữa ăn. Rau quả cung cấp chất xơ, vitamin và các chất dinh dưỡng thiết yếu khác, giúp cơ thể luôn khoẻ mạnh.

Nếu bạn có thắc mắc hãy nhắn tin vào hệ thống của chúng tôi (góc bên phải màn hình website) hoặc để lại câu hỏi và số điện thoại hoặc gọi điện trực tiếp cho chúng tôi để được tư vấn và chăm sóc một cách tốt nhất.

thuoc-chua-benh-dau-da-day-hvvqt

 

twn Are you sure that you want to switch to desktop version?